วันพฤหัสบดีที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ฉันทำได้... ใช่! ฉันทำได้ (I can do it… I can!)

I can do it… I can!
(Refer to Book: Transform your life by Penny Ferguson)



ฉันทำได้... ใช่! ฉันทำได้ (I can do it… I can!)

“ความมั่นใจ” มีคนบอกว่า มันสร้างได้...
มันคือ ทักษะอย่างหนึ่ง ที่ทำให้ชีวิตของเรามีประสิทธิภาพมากขึ้น
และ...
มีหลายครั้งหลายครา...
ที่เราสร้าง “ความไม่มั่นใจ” ขึ้นมาเอง ทำให้เราไม่สามารถทำอะไรในสิ่งที่เราอยากทำได้
(stop us from doing things that we want to do!...)

มีผู้หญิงคนหนึ่ง...แบ่งปันว่า...
ในที่ประชุมคราหนึ่ง ที่เธอนั่งประชุมด้วย
โดยปรกติแล้ว เธอจะนั่งฟังเงียบๆจนจบการประชุมเสมอ
แต่เธอคิดว่า เธอก็มีความคิดอะไรดีๆที่จะช่วยการประชุมได้ เพียงแต่เธอไม่กล้าที่จะพูดออกไป
และเธอตั้งข้อสังเกตอันหนึ่งว่า...
บ่อยๆที่หลังจบการประชุม จะมีคนพูดกันว่าไม่เห็นรู้เรื่องเลย “เจ้านายพูดอะไรเนี่ย?”...
ครั้งนี้เธอจึงตั้งใจว่า...จะถามคำถามกับเจ้านาย เพื่ออย่างน้อยน่าจะทำให้เจ้านายได้อธิบายอะไรบางอย่างเพื่อให้คนเข้าใจมากขึ้น (นี่คือการช่วยเหลือทีมงานในองค์กร)...
เธอเองก็รู้สึกวุ่นวายใจ แต่สุดท้ายเธอเรียก “ความเชื่อมั่น” แล้วถามออกไป ดังที่ตั้งใจไว้
ผลลัพธ์ที่ออกมานั้นดีเกินคาด!...
ไม่เพียงแต่เพื่อนร่วมงานที่มาขอบคุณเธอกับคำถามที่ทำให้เจ้านายตอบให้กระจ่างมากขึ้น
แต่ เจ้านายเองก็เดินมาขอบคุณเธอที่ถามคำถามในที่ประชุม...

หลายๆครั้ง...
เรามักจะมีความคิดบางอย่าง วิ่งเข้ามารบกวนความมั่นใจหรือความตั้งใจในหัว...
ส่งผลให้เราละเลยที่จะทำสิ่งดีๆอย่างเรื่อง ทั้งต่อตนเองและผู้อื่น
เราก็จะพลาดโอกาสดีๆหรือประสบการณ์ดีๆ “หลายอย่าง” ในชีวิตของเราไป

ลองดูใหม่นะครับ...
เอา “ความมั่นใจ” เป็นตัวตั้งของ “ความตั้งใจ”
อย่าปล่อยให้ เราเองสร้าง “ความไม่มั่นใจ” ที่จะส่งผลกระทบต่อชีวิตของเราเอง ให้พลาดสิ่งดีๆในชีวิต

“เปลี่ยน” ตั้งแต่วันนี้...วินาทีนี้เลย!
(Transform your life…Now!)

ขอบคุณที่อ่านมาจนถึงที่สุด
อ๋อ ขอรับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น