วันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2554

Release your Brilliance – เปล่งประกาย “ความสุดยอด” ของคุณออกมา ให้โลกรู้!

Release your Brilliance – เปล่งประกาย “ความสุดยอด” ของคุณออกมา ให้โลกรู้!

เป็นหนังสืออีกเล่มหนังที่อ่านง่าย และ ให้กำลังใจสูงมาก
เขียนโดย Simon T. Bailey เป็นคนดำที่ถูกมองไม่ดี เหยียดผิว ในวัยเด็ก
แต่เขาสามารถเปลี่ยนมุมคิด เพื่อเปล่งประกายความสุดยอด หรือ “ความยิ่งใหญ่” ออกมาได้
สุดยอดครับ...

“ถิ่นที่เกิด หรือ ชีวิตที่ผ่านๆมา ไม่ได้เป็นตัวกำหนด อนาคต/ชะตาชีวิตของคุณ(Destiny)
“ชีวิตทุกคนเกิดมากับความแตกต่างที่โดดเด่น แต่หลายคนยอมตายไปกับชีวิตที่เหมือนๆกับคนอื่นๆทั่วไป”



สิ่งหนึ่งที่ Simon ค้นพบคือ...
“ความสุดยอด” หรือ “ศักยภาพ” ในตัวคนเรา ไม่ได้หายไปไหน...
เพียงแต่...
เราเก็บมันไว้ภาพในโดย “ลืม” ไปว่าเรามีศักยภาพอันนั้น!

ดังนั้น...
มีขั้นตอนที่แนะนำ 4 ขั้นตอนที่จะ “งัด” เอาพลังศักยภาพของเราที่อยู่ลึกๆ... ออกมาใช้
ได้แก่...
1.   Clarify – ค้นให้เจอ “สิ่งที่อยู่ภายใน”
เรียนรู้ตนเอง...หาให้เจอว่า “ความสุดยอดของเรา” คืออะไร?
ประเมิน “จุดแข็ง หรือ จุดเด่น” ของเรา ให้เห็นชัดเจนว่า อะไรคือ “ศักยภาพ” ของเรา ?

2.   Color – จับจ้อง และ มุ่งไปยัง “ศักยภาพ” ของเราอันนั้น
“วิธีคิด” ของเรานั้น สำคัญมากที่สุด
เมื่อเห็นศักยภาพของเราเองแล้ว เราจะใช้มันอย่างไร ?
ใช้แค่พอประทังชีวิต หรือ จะใช้มันสร้างความยิ่งใหญ่ ?
คุณเชื่อเพียงพอหรือไม่ ว่า คุณจะใช้ศักยภาพอันนี้ได้จริง ?

3.   Cut – แสดงและพัฒนาศักยภาพให้ใช้ประโยชน์ได้
ต้องเรียนรู้ว่า จะมีปัจจัย หรือ สิ่งใดที่จะนำเอาศักยภาพไปใช้ให้เกิดประโยชน์ได้จริง
อาจจะต้องเปลี่ยนมุมคิดและพฤติกรรมบางอย่าง
อาจจะต้องสร้างความสัมพันธ์และเครือข่าย ที่จะใช้ประโยชน์ศักยภาพอันนี้
พัฒนา “เครื่องไม้เครื่องมือ” ที่จะนำเอาศักยภาพไปใช้ประโยชน์

4.   Carat – ตัดสินใจ แล้วเชื่อและมุ่งมั่นว่า “ศักยภาพ” ของเรานั้นใช้ประโยชน์ได้อย่างยิ่งใหญ่
เมื่อรู้...
เมื่อคิดได้ถูกต้อง...
ก็ต้องเชื่อมั่นตนเอง..
แล้วมุ่งมั่นไปสู่ “จุดที่ยิ่งใหญ่” ของชีวิต โดยใช้ศักยภาพที่เรามีและเอาออกมาใช้ได้
นำมันไปใช้ประโยชน์จริงๆ
มุ่งอยู่กับปัจจุบันหรือเรื่องที่ทำ...ต้องสร้างความสำเร็จแต่ละขั้นตอนของการก้าวเดิน

...ทุกอย่างเป็นไปได้เสมอ เริ่มต้นจากความเชื่อในใจเราเอง...

ขอบคุณที่อ่านมาจนถึงที่สุด
อ๋อ ขอรับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น