วันจันทร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2554

Behind the image - มองให้ถึงเนื้อใน "ใจคน อยากแท้หยั่งถึง"

Behind the image - มองให้ถึงเนื้อใน "ใจคน อยากแท้หยั่งถึง"

การประเมินคนเพียงแรกเห็น...
นับว่า.."ไม่ยุติธรรม" กับคนที่ถูกประเมินเท่าใดนัก
ที่สำคัญคือ...
อาจเป็นสิ่งที่ "เลวร้าย" มากกว่าที่คิด..
เพราะเมื่อเราประเมินคนอื่นแบบนั้นแบบนี้...
เราก็จะมีปฏิสัมพันธ์กับคนๆนั้น ตามแบบที่เราประเมิน (ซึ่งอาจไม่จริง)



เหตุเพราะ...
คนทุกคน...กว่าจะโตขึ้นมา...
เราก็ได้เรียนรู้อะไรต่างๆมากมายในชีวิต..
มีการปรับสิ่งต่างๆ "เปลี่ยนไปทุกวันๆ" ...
ในแต่ละวันชีวิตของเราจะเปลี่ยนไป..
เทียบได้กับชีวิตของเราเองมี "หน้ากาก" ใส่อยู่เสมอ
ซึ่งจะปิดบังซ่อนเร้นอะไรบางอย่างในความเป็น "ตัวตน" ของเรา

วิธีที่ดีที่สุด...
คือการอย่าด่วนสรุปใครก็ตาม...
จนกว่าเราจะได้ลองปฏิสัมพันธ์กับเขาคนนั้น...สักระยะ

แล้วเราจะไม่พลาดในการคิด และ การกระทำ ต่อคนอื่นๆ
ชีวิตก็จะมีสุขได้เสมอ...แม้ต่อตัวเองหรือร่วมกันกับผู้อื่นในสังคม

อ๋อ ครับผม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น