วันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2554

คุณจะว่าไง จะบอกเจ้านายหรือเปล่า...หากเพื่อนคุณทำงานเหลวไหล ?


คุณจะว่าไง จะบอกเจ้านายหรือเปล่า...หากเพื่อนคุณทำงานเหลวไหล ?

นี่เป็นสถิติที่น่าสนใจนะครับ
จากหนังสือพิมพ์ USA TODAY - 21 Sep '11

58% ตอบว่า ไม่รายงาน..แต่จะช่วยเพื่อน
27% ตอบว่า รายงานแน่ เพราะหากรายงานแล้วทำให้ทีมภาพรวมดีขึ้น
11% ตอบว่า ไม่รายงาน หากเจ้านายไม่ได้ถาม (ไม่ใช่เรื่องของฉัน) 
4% ตอบว่า รายงานแน่ หากการรายงานทำให้ฉันได้ดีขึ้น

ผมลองประเมินเทียบกับของเมืองไทยแล้ว
ก็น่าจะคล้ายๆกันครับ

คุณคิดว่า..อันไหนแย่สุดครับ
ส่วนตัวผมว่า...อันสุดท้าย

คือ...
ไม่รักเพื่อน แล้วยังจะเอาประโยชน์จากเพื่อนอีก
อย่างที่โบราณว่า...
"โตแบบเหยียบหัวคนอื่นๆขึ้นไป"

...

อ๋อ ครับผม



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น