วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ให้โอกาส คือ สิ่งดีงาม

ผมยังจำวันที่เดินเข้ามาพูดคุยกับอาจารย์สองสามท่าน
ก่อนจะตัดสินใจเรียนที่ "รามคำแหง"...



ผมมาช้ามาก... คนอื่นๆลงทะเบียนไปหมดแล้ว
จริงๆผมกะว่าจะมาดูเฉยๆ

แต่ท่านอาจารย์มีเมตตามาก
ท่านบอกให้ลองเรียนดูก่อนเลย...
แล้วค่อยตัดสินใจ...

ผมเป็นคนใช้ข้อมูลในการตัดสินใจเยอะ...
ครั้งนี้ก็เช่นกัน

ที่เลือก "รามคำแหง" เพราะคำว่า "ให้โอกาส" นี่เอง
จำได้ว่าที่นี่ใช้ประโยคที่ติดปาก (จนติดอยู่ในหัวทุกคน)
"เปลวเทียนให้แสง รามคำแหงให้ทาง"

ก็คิดแค่นั้นว่า "โอกาส" คือสิ่งที่ "ที่นี่มี"...

วันแรกอย่างที่ว่าไป...
"โอกาส" ที่ท่านอาจารย์ยื่นให้อย่างเมตตา...

จนมาถึงวันนี้...
ผม"ภูมิใจ"ที่ได้เป็นศิษย์ของ "รามคำแหง" ครับ...

อำพล ชะโยมชัย
MBA for Executives - RU

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น