วันอังคารที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

Books หนังสือดี อ่านทีไร ได้ feel ทุกที !

หนังสือดี อ่านทีไร ได้ feel หรือ ประเด็นใหม่ๆเสมอ...

ผมชอบอ่านหนังสือมากครับ

ประมาณว่า...
วันไหนไม่ได้อ่านหนังสือ
จะรู้สึกเหมือน "กินยาไม่ได้เขย่าขวด"
ชีวิตมันจะรู้สึกขาดอะไรไปอย่าง... สองอย่าง...

กิจวัตรประจำวันที่เกี่ยวข้องกับหนังสือของกระผม คือ...
ตื่นเช้ามา เข้าห้องน้ำกับหนังสืออะไรก็ได้ "หนึ่งเล่ม"
ส่วนมากก็จะเป็น หนังสือเล่มที่อยู่ใกล้ตัวมากที่สุด
หรือไม่ก็... เล่มที่อยู่ใกล้ห้องน้ำมากที่สุด...
(เหม็นหรือเปล่า...อันนี้ไม่ตอบครับ)




แล้วทุกอย่างก็ "ไหลไปตามน้ำ"...
ชีวิตสุขีทุกเช้ากับหนังสือครับผม

ก็อย่างที่บอก...ผมอ่านเล่มเดิมๆได้ไม่รู้เบื่อ...
เพราะทุกครั้งที่อ่าน "มันไม่เหมือนเดิม"...

ต่างกรรมต่างวาระ...
ทัศนะย่อมเปลี่ยนไป...

มีคนเคยบอกว่า...
"เราทุกคน เปลี่ยนตัวเองอยู่ทุกวัน"
เนื่องจากแต่ละวันที่ผันผ่านไป...
เราทุกคนจะได้รับอะไรๆเข้ามาสู่ตัวเราเสมอ
ผลกระทบไปสู่ความคิดของเราเอง
ตลอดเวลา...

บทความหนึ่งจากหนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษที่เคยอ่านมานานแล้ว
ให้แง่คิดที่ดีอย่างหนึ่ง... ที่ผมนึกถึงอยู่ตลอดมา คือ...
ชีวิตของคนเรานั้น...
เป็นกระบวนการตอบสนองสิ่งกระตุ้นที่เข้ามาสู่ตัวเรา(ตลอดเวลา)
โดยเราจะต้องตัดสินใจอยู่ตลอดเวลาว่า...
จะเลือกทางไหน...(จากสิ่งที่สมองเราคิดมาให้เราเองเลือกหลายๆทาง)
เป็นกระบวนการที่เรียกว่า Feedback นั่นเองครับผม
มันจะเกิด cycle ที่วนไปไม่มีที่สิ้นสุด...

Books หรือ หนังสือที่เราอ่าน...
ก็เป็นแหล่งข้อมูลทางหนึ่งที่ตัวเราเองจะนำไปสร้างทางเลือกให้กับชีวิตเรา...
Feeling ความรู้สึกที่เกิดขึ้น...
เป็นสิ่งที่เป็นทั้งผลและเหตุของการใช้ชีวิตของเราเช่นกัน...

คำถามทิ้งท้าย คือว่า...
ท่านอ่าน Books อะไรบ้างในแต่ละวัน ?
ท่านมี Feeling ในแต่ละช่วงเวลาของวันเป็นอย่างไรบ้าง ?
และ ท่านได้ใช้สิ่งเหล่านี้ เพื่อทำชีวิตให้ "ถึงพร้อม" ได้มากน้อยแค่ไหน ?

ลองตอบตัวท่านเอง "เล่นๆ" นะครับ...


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น